EFT giúp lấy lại Sự Tập Trung rất nhanh

EFT (Emotional Freedom Techniques) giúp lấy lại sự tập trung rất nhanh & dễ dàng. Đó là 1 sự kỳ diệu

Ngày đăng: 17-12-2015

1,731 lượt xem

 

1. Hướng dẫn sử dụng EFT:

Chào các bạn! Mình là Phạm Nguyễn Anh Kiệt, chuyên gia EFT số 1 Việt Nam.

Như chúng ta thấy, sự tập trung là rất quan trọng, rất cần thiết trong công việc cũng như ở gia đình đúng không các bạn. Nhưng chúng ta nhiều lần bị sao nhãng. Sao nhãng vì tâm trí chúng ta cứ bay đi đâu đó, cứ nghĩ tới chuyện gì ở đâu đó và chúng ta không thể tập trung được. Điều này làm cho chúng ta không hoàn thành tốt công việc mà chúng ta đang làm hiện tại, không tập trung vui vẻ với gia đình ngay tại thời điểm đó được.

Nhưng rất may mắn là bây giờ chúng ta đã có EFT. EFT là Emotional Freedom Techniques, tức là Kỹ Thuật Giải Phóng Cảm Xúc. Kỹ thuật này giúp chúng ta lấy lại sự tập trung rất nhanh & rất dễ dàng.
Àh, các bạn đã biết về EFT chưa ạ?

Sau đây mình sẽ hướng dẫn các bạn quy trinh căn bản của EFT.

Quy trình EFT là gồm 9 điểm gõ. Bắt đầu bằng gõ Cạnh Bàn Tay. Điểm Gõ Cạnh Bàn Tay này được gọi là Điểm Mở Đầu, & chỉ gỏ khi đọc câu mở đầu 3 lần. Sau đó thì chỉ quan tâm tới vòng tròn 8 điểm còn lại trên đầu, mặt và ngực thôi.

  • Điểm thứ 1 của vòng tròn là Trên Mắt – tức là nơi bắt đầu của chân mày. Cả 2 bên, bên nào cũng được. Bạn gõ bằng 2 hoặc 3 ngón tay đều được. Mình thì quen gõ bằng 3 ngón tay.
  • Điểm thứ 2 của vòng tròn là Đuôi Mắt – là điểm ở giữa đuôi mắt & màng tang có 1 mỏm xương. Chính là điểm đó. Và bạn chỉ gõ nhẹ thôi chứ không gõ mạnh nha. Vì mình sẽ gõ nhiều lần.
  • Điểm thứ 3 là Dưới Mắt – là mỏm xương ngay hốc mắt. Bạn gõ nhẹ thôi.
  • Điểm thứ 4 là Dưới Mũi – là ở giữa mũi & miệng.
  • Điểm thứ 5 là Dưới Miệng – là ở giữa miệng & cằm.
  • Điểm thứ 6 là Dưới Cổ - là ở giữa cổ & ngực có 1 mép xương. Các bạn gõ nhẹ vào mép xương đó. Gõ bên nào cũng được. Mình thường hay gõ bằng cả bàn tay. Gõ bằng các ngón tay cũng được, cả bàn tay cũng được.
  • Điểm thứ 7 là Dưới Cánh Tay – là điểm dưới cánh tay, & ngang với ngực của bạn.
  • Điểm thứ 8 là Trên Đỉnh Đầu – là chỗ cao nhất trên đỉnh đầu của bạn.

Gõ xong điểm thứ 8 mà mình muốn gõ thêm thì có thể tiếp tục bắt đầu bằng Điểm Thứ 1 là Trên Mắt, ..  . . .  rồi tiếp tục các điểm khác cho tới khi nào mình muốn dừng lại.

Các bạn thực hiện rất dễ dàng đúng không ạh!

 

2. EFT giúp lấy lại sự tập trung rất nhanh:

Bây giờ chúng ta sẽ dùng EFT để lấy lại sự tập trung của chúng ta.

Tuy là mỗi người là khác nhau, dù cùng 1 vấn đề, nên để sử dụng EFT hiệu quả nhất thì Bài Hướng Dẫn sử dụng EFT phải được viết riêng cho từng trường hợp cụ thể của mỗi người. Tuy nhiên, với Clip hướng dẫn chung này, nếu chưa phù hợp riêng cho trường hợp của bạn thì bạn vẫn nhận được 1 mức độ giá trị tốt. Đó là sự tuyệt vời của EFT.

Các bạn thực hiện theo mình nha:
Gõ Cạnh Bàn Tay: Mặc dù tôi không tập trung được, tâm trí tôi cứ bay đi đâu đó, tôi vẫn yêu & chấp nhận bản thân tôi.
Gõ Cạnh Bàn Tay: Mặc dù tôi không tập trung được, tâm trí tôi cứ bay đi đâu đó, tôi vẫn yêu & chấp nhận bản thân tôi.
Gõ Cạnh Bàn Tay: Mặc dù tôi không tập trung được, tâm trí tôi cứ bay đi đâu đó, tôi vẫn yêu & chấp nhận bản thân tôi.

Trên Mắt – tôi không tập trung được.
Đuôi Mắt – tôi không tập trung được.
Dưới Mắt – không cách nào tập trung được.
Dưới Mũi – đầu óc tôi cứ bay đi đâu đó.
Dưới Miệng – đầu óc không chịu ở đây với tôi.
Dưới Miệng – nó không có ở đây.
Dưới Cổ - và tôi vẫn không tập trung được.
Dưới Cánh Tay – tôi thấy lo lắng.
Trên Đỉnh Đầu – đầu óc tôi vẫn đang ở chỗ khác.

Trên Mắt – sao tôi lại không thể tập trung được.
Đuôi Mắt – tôi muốn tôi tập trung tại đây.
Dưới Mắt – ngay lúc này.
Dưới Mũi – nhưng nếu không được thì tôi vẫn chấp nhận.
Dưới Miệng – và tôi vẫn muốn mình tập trung ở đây.
Dưới Cổ - tôi chọn tôi tập trung tại đây, ngay lúc này.
Dưới Cánh Tay – trong sự bình an.
Trên Đỉnh Đầu –an toàn & thoải mái.

 

Các bạn hít thở sâu đi ạ!

Nếu trước khi các bạn gõ, sự không tập trung đó là 10 điểm, thì bây giờ các bạn kiểm tra lại coi sự không tập trung đó còn được mấy điểm ạ.
Nếu thấy vẫn còn trên 2 điểm thì các bạn có thể lặp lại quy trình này thêm 1, 2 hay 3 vòng nữa thì nó sẽ tiếp tục giảm xuống. Giảm cho tới còn mức 2 – tức là mức mà các bạn thấy mình đã tập trung được là được.

Để biết thêm thông tin về EFT – Emotional Freedom Techniques, các bạn có thể truy cập website & liên hệ với chúng tôi qua website sukydieu.vn.
Các bạn nhớ nha: sukydieu.vn
Cảm ơn các bạn!

 

Phạm Nguyễn Anh Kiệt
~ Sự Kỳ Diệu ~

 

 

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha